4 - Thông báo linh tinh các loại ^^

Những câu hỏi có lời đáp trong trái tim bạn!!!

Những câu hỏi có lời đáp trong trái tim bạn???

Từ một chuyện rất nhỏ, sau đó nói qua nói lại, không ai chịu hiểu ai, cuối cùng gây nên một cuộc tranh luận khá gay gắt trong cộng đồng những bạn đọc và edit truyện. Khi một bên đã muốn ngừng lại nhưng một bên không muốn ngừng, chính vì thế cuộc tranh luận bị kéo càng lúc càng rộng hơn.

Điều này có cần thiết không?

Mạng là ảo, mạng là thật, cái này là do từng người nhận định. Có cần thiết phải ép buộc đối phương cũng coi mạng là ảo hay là thật như mình hay không?

Khó tính hay dễ tính khi nhìn nhận một vấn đề nào đó cũng là vấn đề của cá nhân từng người, có cần thiết phải áp đặt người khác cũng có cái nhìn khó khăn hay dễ dàng như mình hay không?

Yêu hay ghét một người nào đó có nhất thiết phải phô bày ra cho cả thế giới biết không?

Mình yêu hay ghét một ai đó, chỉ cần đối tượng được yêu hay ghét hiểu được là đủ, có cần phải nói cho cả thế giới biết được tôi ghét hay yêu người này không? Dù có nói cho cả thế giới biết được, vậy liệu có bao nhiêu người trong cái thế giới đó sẽ như bạn?

Có khi với bạn người đó là người xấu xa nhất thế gian, nhưng đối với tôi người đó lại là người tuyệt vời nhất thế giới.

Ngược lại, có thể đối với bạn người đó là người tuyệt nhất, nhưng với tôi người ấy cũng chỉ là người qua đường không đáng quan tâm?

Sao cứ phải nghĩ rằng người này mình ghét thì mọi người cũng phải cũng nên ghét người ấy?

Có thể bạn thích màu xanh, nhưng tôi lại thích màu vàng.

Có thể bạn thích tóc dài nhưng tôi lại thích tóc ngắn.

Có thể bạn thích mặc quần nhưng tôi chỉ thích mặc váy.

Có thể bạn thích nghe nhạc nhưng tôi lại chỉ thích xem phim.

Có thể bạn thích… Nhưng tôi lại thích…

Có rất nhiều điều có thể điền vào hai dấu ba chấm bên trên để có thể đưa ra những điều trái ngược thuộc về mỗi người.

Mỗi con người luôn có cái riêng của mình. Sao lại muốn ép người khác suy nghĩ theo mình.

Ngay từ đầu khi nói chuyện lần đầu tiên ấy Hana cũng chỉ đang bộc lộ cái tôi của mình. Cũng giống như người viết bài viết ấy, bạn ấy cũng đang bộc lộ cái tôi của bạn ấy. Từ đầu tới cuối Hana chưa bao giờ nói bạn ấy sai hay những nhận định của bạn ấy không đúng. Nhưng sao cuối câu chuyện, trong những lời bạn khác nói, Hana lại có cảm giác bản thân mình hình như đã luôn nói là bạn ấy sai. Mọi người nghĩ sao?

Về link VS Backup?? Chắc chắn khi dẫn Link thì khả năng đầy đủ về thông tin sẽ cao hơn là làm backup. Có thể làm backup vì nghĩ sẽ không có cơ hội đọc lại những điều ấy nữa, nhưng mình nghĩ nếu đã làm rồi thì nên làm tất cả. Ai lại làm đến cái đoạn mình nói rồi cắt phăng một cái? Mọi người nói xem mọi người có làm thế không? Như thế có phải là đang thiếu tôn trọng nhiều người khác không??? Cái gì cũng nên làm đến nơi đến chốn. Cái này Hana cảm thấy rất đúng. Mọi người cảm thấy đúng không? Vì thế nếu Hana có làm Backup cái gì cũng hứa sẽ làm thật đầy đủ.

Chuyện trên FB, đúng thật là không hiểu nổi, chỉ dẫn một cái link thôi cũng bị coi là xách động? Nếu như thế thì ngày nào mọi người cũng đáng xách động đấy thôi. Dẫn một cái link đơn giản là muốn chia sẻ, khi click vào linh đó cảm xúc có thể là tồi tệ, cũng có thể là vui mừng. Nếu cảm xúc tồi tệ khi đọc cái link đó mà đổ tại người dẫn link thì có công bằng cho người dẫn link không? Có thể với link đó người A cảm thấy thật chán nhách, nhưng người B lại cảm thấy link đó hợp với mình. Vậy nói xem nên đánh giá cái link đó hay đánh giá người dẫn cái link đó?

Thêm một chuyện trên FB, Hana vô tình xem được một đoạn kịch rất hay, đoạn kịch nói về một bạn nào đó bị bệnh tim và một số gì đó nữa, nhưng sao mình lại có cảm giác đó là hài kịch, chắc đến cuối cùng người bị bệnh tim đấy đã chữa khỏi bệnh, nếu thế thì mừng cho bạn ấy quá. Hì. Lại có chuyện một bạn cũng lại hơi mỉa mai (mình dùng từ này không biết có đúng không nữa) về bệnh tình của một bạn nào đó, mình cảm thấy hành động này là không hay. Mọi người có nghĩ như mình không? Mình cảm thấy mang bệnh tình của một người nào đó ra làm trò cười hay đàm luận nó một cách hào hứng quá thì thật là tệ. Mình sẽ không làm thế, mọi người có thể cũng đừng làm thế nữa được không? Cái này mình chỉ hỏi nhé.

Vẫn chuyện trên FB, trong một nhóm chơi tất nhiên sẽ có người nào đó ghét người nào đó, hay người nào đó thích người nào đó hơn. Nhưng dù ghét hay thích, đó cũng là cảm xúc. Chỉ khi là bạn của nhau mới có thể có cảm xúc yêu ghét nhau. Nếu không thì chẳng ai thừa hơi mà đi làm cái chuyện ấy.

Có thể hành động của bạn tuồn tin ra ngoài đó không hề có ý kích động gì đó, chỉ đơn giản bạn đó thấy Hana chướng mắt thì nói thế. Cũng có thể bạn ấy cũng đang chia sẻ một điều mà bạn ấy biết cho người bạn bạn ấy tin tưởng. Thật bất ngờ, người được chia sẻ kia lại cảm thấy những lời đó thật tệ hại, cuối cùng là liên tiếp những lời nói khó nghe được nói ra. Và cứ thế… cuộc tranh luận đưa lên đỉnh điểm…. Mọi người nghĩ xem, nếu mọi người là người tuồn tin ra ngoài mọi người có đủ tự tin ngẩng cao đầu tiếp tục cùng những chị em của mình nói chuyện mà lương tâm không cắn rứt không?

Lần đó bọn mình vẫn chưa tìm được người này là ai, giờ cũng không muốn tìm nữa. Nghi ngờ ai đó mệt mỏi lắm, cũng cảm thấy không cần thiết phải làm thế. Mình nghĩ chắc cái bạn đó cũng là người có lương tâm mà. Sự trừng phạt của lương tâm đã là quá đủ rồi. Nếu bóc mẽ ra thì cũng chẳng hay ho gì, có thể dẫn đến một kết thúc không hay cho bạn ấy.

Vì không biết bạn ấy là ai nhưng Hana vẫn muốn nhắn với bạn ấy. “Bạn ạ, nếu bạn là người của Hội nhưng vì ghét Hana mà làm thế là bạn không đúng, điều này tổn hại vô cùng đến tình cảm chị em của nhiều người khác. Lần sau mong bạn không làm như thế nữa. Còn nếu bạn là người vào hội chẳng qua là vui chơi, thấy hội mình chán, muốn lập công để được một hội khác coi trọng và cho nhập hội, thì mình nghĩ trước hết bạn hãy tìm hiểu kỹ xem cái hội bạn muốn vào đấy có thật lòng chấp nhận một người đã phản bội bạn bè của mình không? Một người đã từng phản bội thì sẽ có thể phản bội lần nữa. Có lần một sẽ có lần hai, mình nghĩ điều này bạn biết chứ nhỉ? Thế thôi.” Còn mọi người, mọi người sẽ chấp nhận một kẻ đã phản bội tập thể chỉ vì muốn lập công với tập thể khác chứ???

Ngoài lề một chút. Cái này không biết có nên tính là câu hỏi nữa không nữa, hì. Mình rất tôn trọng đời tư cá nhân của người khác, khi người ta lên mạng, dùng nickname chứng tỏ người ta đã muốn mình được nhìn nhận dưới cái nickname đó. Vậy nếu người ta đã không muốn công khai tên tuổi sao lại còn muốn công khai hộ người ta??? Điều này có nên tính là xâm phạm đời tư cá nhân của người khác không? (a, có tính là câu hỏi rồi) Mọi người nghĩ sao nếu một ngày đẹp trời, đời tư cá nhân của mình bị một người khác phơi bày trước bàn dân thiên hạ?? Thế giới công nghệ thông tin bây giờ phát triển lắm, chuyện có thể Hack để biết thông tin cũng không có gì khó. Đi Hack người ta mà không nghĩ người ta cũng Hack lại mình sao. Đến một ngày đẹp trời nữa đời tư của mình lại bị người ta phô bày lên thì có phải là gậy ông đập lưng ông không? Hack không phải là hành động phạm pháp sao? Dùng hành động phạm pháp để cảnh cáo một người liệu có coi là hành động đúng đắn không. Lần trước khi mình buồn, một người bạn của mình đã nói “Chị còn buồn không, chị mà buồn em tìm bạn em Hack banh nhà mấy người đó ra. Cho biết mặt. Hana chỉ cười, nói em ấy không cần làm thế, hành động đó là hành động phạm pháp, mình có thể vui trong chốc lát nhưng hậu hoạ về sau thì không thể biết được. Mình Hack họ được thì họ cũng hack được mình, điều này ai là người thiệt, chính là những bạn đọc trong nhà mình, và cả nhà bạn ấy nữa. Bạn ấy cũng có những người đọc thường xuyên và thân thiết, nếu mình làm thế, những bạn muốn đọc tiếp sẽ rất khó.” Đây là cách giải quyết của Hana, còn mọi người, có đồng tình để Hack không? Tôn trọng đời tư của người khác cũng chính là tôn trọng đời tư của mình. Mọi người có thấy đúng không?

Còn câu hỏi nào nữa không nhỉ? Ha, mình lại đặt một câu hỏi… hí hí… mọi người không cần trả lời những câu hỏi này với mình, chỉ cần tự trả lời với lòng mình là được. Bài viết này được post lên không muốn bị coi là một nơi để tiếp tục tranh cãi hay gì đâu nhé. Như từ đầu Hana đã nói, những câu hỏi này đã có lời đáp trong trái tim mọi người, mọi người hãy giữ cho riêng mình một chút riêng tư. Trong này còn nhiều điều Hana muốn nói, nhưng Hana nghĩ coi như giữ cho mình chút riêng tư, như thế biết đâu lại có chút bí ẩn… hí hí…

Thân ái…

Con mèo nhỏ bé ham hố của mọi người.

Hana Love ♥

 

40 thoughts on “Những câu hỏi có lời đáp trong trái tim bạn!!!

  1. để trả lời mỗi một câu hỏi của ss
    em thấy nên banh một phần tim ra mà tìm đáp án
    có những điều ngọt ngào, vui sướng, hả hê sẽ mau chóng quên
    nhưng nỗi đau thì hem thể nào mà xóa được
    ha ha ha ha
    lại lảm nhảm
    *đi chơi trung thu tiếp*
    *trung thu vui nhá mọi người*
    ^^

  2. thoj cu * song don gian cho doi thanh than* nang ah
    dung suy nghi lam gi chuyen khong dau cho met nguoi
    ( danh thoi gian tu sua sac dep de thi hoa khoi chu nang,,,hoho )
    ^^

Đừng Cmt nếu là XIN PASS