8.1 - CT: Viết cảm nhận về người trong trái tim tôi

Ba trong tôi là – Bạn Như Trang

“ Ba ! ”  Luôn Trong Trái Tim Con

Tác giả: Như Trang

“Hôm qua em lại nằm mơ thấy Ba, chị ơi sao lúc nào em nghỉ tới Ba là nước mắt em lại cứ chảy, em nhớ và thương Ba nhiều lắm, ước gì em thấy được mặt Ba, gọi một tiếng “Ba” dù chỉ một lần trong đời thôi chị ạ”

Dòng tin nhắn tâm sự của đứa em họ làm nước mắt tôi chảy dòng thấy mặn chát. Khác với chị em tôi luôn được Ba quan tâm chăm chút từng miếng ăn, giấc ngủ, hai anh em nó lớn lên trong vòng tay yêu thương bùm bọc của một mình mẹ.

Ba mất khi anh trai (lớn hơn nó hai tuổi) mới bắt đầu vào lớp một do một cơn bão bệnh, để lại cho dì tôi một nách hai đứa con nhỏ và đóng nở chồng chất. Cả gia đình tôi luôn tiếc thương về sự ra đi đột ngột của dưỡng, một con người hiền lành, tôt bụng và được lòng tất cả bà con hàng xóm và bạn bè bởi tấm lòng thơm thảo, luôn giúp đỡ mọi người.

Dì tôi nói trong nước mắt: “Giá ông trời cho dì thêm ít thời gian để được chăm sóc cho Dưỡng, dù chỉ nằm trên giường bệnh nhưng cho hai đứa nó được thấy mặt hàng ngày, đi về có Ba, được gọi tiếng “Ba”, cho chúng nó có Ba có mẹ với người ta thì dì cũng mạn nguyện”.

Cho đến giờ trong tiềm thức của hai đứa vẫn không thể nào tồn tại hoàn chỉnh một bóng hình được gọi là “Ba”, chúng vẫn luôn tự trách mình “sao bao nhiêu chuyện hồi nhỏ em cũng nhớ, nhưng không thể nào nhớ nổi khuôn mặt Ba”.

Vậy nên hồi nhỏ hình ảnh Ba được em tôi vẽ lên cho riêng mình.

–   Ba em cao hơn Ba chị, nhưng gầy hơn chị ạ, mẹ em nói vậy đó.

–   Nhưng hôm trước em nói Ba em mặt giống chú Phương còn dáng người giống Ba chị mà ?

–   Tại Bà nội em nó “quên Ba thì nhìn chú Phương đó, chú ấy giống Ba như hai giọt nước”, mà em thấy dáng chú Phương xấu tệ, chú thấp tè, lưng lại gù, còn chúng em thì cao thế này.

–   Vậy mẹ nói dáng Ba giống với Ba chị sao ?

–   Không ạ, mẹ nói Ba cao hơn chú Phương nhiều, lại gầy nữa nên em nghỉ vậy là giống Ba chị rồi.

Cách lý giải cho bức hình về Ba của nó cũng khiến tôi thấy ngẹn lòng !

Nó là một đứa hiền lành, ít nói, chăm chị và cũng rất thông minh, học hết phổ thông tự mình đi tìm việc làm giúp mẹ trả nợ và cho anh trai đi học.

Tưởng chừng như cuộc sống mưu sinh làm em tôi nguôi nghỉ về Ba, nhớ Ba. Nhưng không, nước mắt nó vẫn chảy mọi khi có ai đó hỏi về Ba, hay vào mỗi dịp giỗ Ba được nghe các ông bà, bạn bè của Ba mẹ kể, hay đơn giản là nó nhìn thấy bạn bè được Ba chăm sóc… Hình ảnh về Ba được nó góp nhặt từ những lời kể và sự tưởng tưởng bao giờ cũng đẹp và chứa chan tình cảm.

Trong những giấc mơ nó vẫn thường thấy một hình dung mà nó khẳng định đó là Ba.

– Em thèm được gọi một tiếng “Ba” dù chỉ một lần trong đời, không biết hồi ba còn sống em đã nói được chưa chị nhỉ, em ước rằng “Ba” đã nghe em gọi.

– Em hãy nhớ rằng: Ba luôn ở bên em, rất gần và em luôn ở trong trái tim Ba, vì Ba luôn nhớ và yêu thương em nhiều nhất, đứa con út mà ba không có nhiều thời gian ẳm bòng, chăm sóc. Ba yêu em nhiều như tình yêu của cả gia đình cộng lại dành cho Ba.

Tôi đang nói đã thấy nước mắt em tôi lăn dài trên má, và rơi từng giọt xuống chiếc bàn nơi chúng tôi ngồi. Sóng mũi đỏ lên, mắt em dàn giũa nước, và giọng em chao đi trong tiếng nấc: “Ba luôn ở trong trái tim con”.

Điểm Khách Quan: 4.5/5

4 thoughts on “Ba trong tôi là – Bạn Như Trang

  1. những người được sống trong cuộc sống có đầy đủ cả ba lẫn mẹ sẽ không biết được niềm ước ao được gọi tiếng cha đáng quý thế nào như 2 anh em trong cậu chuyện này đâu. Đọc xong cũng k biết nói gì ngoài câu chúc cô bé trong câu chuyện có thêm nghị lực thôi

  2. Trên đời này, có người không có cha có mẹ thì luôn ước ao có mẹ có cha, nhưng cũng không hiếm những kẻ có cha có mẹ đầy đủ, được mẹ cha dưỡng nuôi bao bọc mà lại mong không có cha có mẹ đâu… đời thật……

Đừng Cmt nếu là XIN PASS

