[HĐ] Sói Cưỡi Ngựa Tre tới (Phượng Hoàng Vặt Lông Không bằng gà) - Trừu Phong Mạc Hề

Sói – Đại kết thúc 7

Sói cưỡi ngựa tre tới.

Trừu Phong Mạc Hề

Edit: Hana

Đại kết thúc 7

Ăn cơm xong, tôi mới kịp phản ứng một vấn đề, vậy chồn sẽ ngủ ở đâu? Đây cũng không phải giống kiểu, ăn xong rồi một cước đá bay xuống tầng dưới chứ.

Chồn ở phòng bếp rửa bát, tôi đang suy tính xem có nên đến khách sạn gần đó thuê phòng không a.

Nhưng mà, tôi còn chưa giải quyết hết lo lắng này, còn có Lã Vọng Thú, anh gọi điện đến lúc tôi đang ngồi trên sô pha gọt táo, vỏ táo dài thật dài quấn lại từng vòng rủ xuống mặt đấy, tôi nhanh tay với điện thoại, vỏ táo bị cắt đứt.

“Alô?”

“Là anh.” Đơn giản mà trực tiếp “Anh ta buổi tối ngủ ở đâu?”

“Gì?” Tôi còn chưa lấy lại tinh thần, sửng sốt một chút mới kịp phản ứng “Anh nói chồn?”

“Trừ anh ta ra thì Lục tiểu thư còn có vị khác khác phái nào sao?”

“…” Nếu như thời gian trôi qua mọi thứ đều thay đổi, có cái gì mãi mãi không thay đổi thì đó chính là miệng lưỡi độc ác của nữ vương thụ “Vấn đề này từ khi nào đến lượt người có khả năng bị em đá quản lý a?” Nói vấn đề này thế nào đây? Không sợ không giả, bởi vì cũng không sao cả, có gì phải sợ?

“Em muốn thế nào?” Trong lời nói của anh có chút nôn nóng.

“Lời này em nên hỏi anh a?” Tôi trả lời, người này luôn không giải thích được, thần không biết quỷ không hay, từ khi nào lập trường giữa chúng tôi đã đảo ngược.

“Em sẽ không phải để anh ta và em ở chung một chỗ chứ?”

“Nếu như chúng ta đang trong cuộc chiến ai đá ai, thì vấn đề này em hình như không phải trả lời anh.”

“Được rồi.” Anh đột nhiên nói “Em đợi.” Sau đó cúp điện thoại.

Tôi chờ đây, chờ cái gì? Đợi ăn bữa khuya sao? Tôi cười nhạo, lúc này chồn từ phòng bếp đi ra, tôi nói chuyện đi khách sạn ngru, chồn cũng nói đây là điều đương nhiên, nói là ngày mai ban ngày có chuyện, buổi tối sẽ đến công ty đợi tôi.

Tôi đưa chìa khoá cho anh ta “Tôi không cần, anh khẳng định là về sớm hơn tôi, anh về nhà trước đi.”

Lúc anh ta nhận chìa khoá có hơi sửng sốt một chút, nhưng vẫn nhận lấy.

Sau khi chồn đi, tôi cuộn mình trong ổ ăn táo xem ti vi, trên ti vi đang phát một bộ phim tình yêu thời xưa đầy máu chó, nữ chính đang tựa đầu lên vai nam chính nói ba chứ như sét đánh vô địch.

Tôi nhìn mà khó chịu, nghĩ lại không lẽ tôi là đang ghen tị hay sao?

Đang nghĩ chợt có tiếng đập cửa dồn dập, nếu như người bình thường dùng chân đạp cửa thì lúc này chính là đang gõ.

Tôi xỏ dép lê xuống giường, hét lên một tiếng “Ai đó?”

“Anh.” Ngoài cửa đáp lại một tiếng, tôi mở hé cửa, cửa đã bị đẩy ra, đầu tôi ong một tiếng, cựuc kỳ, giống như đang đi cướp bóc.

Hoàn hồn nhìn lại, là Lã Vọng Thú, khẽ thở nhẹ, giận nha, thì ra là anh ta “Anh muốn gì?”

“Người?” Lã Vọng Thú nhướn mày nói “ở đâu?”

Tôi nở nụ cười “Anh sẽ không phải đến để bắt thông dâm chứ?”

“Nếu như em dám “gian” Anh hung hăng nói.

“Ha ha…” Tôi cười to “Lã quản lý, nếu là trước kia em chắc chắn sẽ hiểu lầm, sau đó tự mình háo sắc, như bây giờ làm sao đây?”

Đúng vậy, trước kia nếu có một chút ân huệ ban cho tôi, tôi sẽ bắt lấy nó và coi như bảo bối, không  ngừng đem anh ra an ủi chính mình, mà hôm nay, giữa chúng tôi chỉ còn lại sự nể mặt, còn có gì đâu?

Anh chậm rãi nói “Lục Tiểu Kê, nếu như anh nói anh yêu em, em nói cái này tính thế nào?”

Tôi đột nhiên nhớ đến bộ phim vừa xem, rất nhiều lần tôi cảm thấy tôi và Lã Vọng Thú sẽ không thể nói ra những lời đó, mà trên thực tế, cho dù có cũng không có một người nào, không có một cái nào hiện lên ngữ cảnh đó.

“Lã quản lý…” Tôi nói “Anh có phải cảm thấy mỗi ngày chà đạp em dưới chân dẫm dẫm, sau đó không thấy được em nữa, lại gọi lên nói vài câu dễ nghe, sau đó em lại vui vẻ ở lại bên anh, sau đó lại tiếp tục một vòng khác?”

Anh giật mình, thật lâu môi giật giật “Anh xin lỗi.”

Một người tôi thầm mến, một người đàn ông tôi không thể hiểu rõ cuối cùng cũng nói yêu tôi, sau đó lại một câu xin lỗi, trời ạ, tôi nên giải quyết thế nào đây?

Tôi dở khóc dở cười, anh đột nhiên hỏi “Em cuối cùng là muốn biến anh thành cái gì?”

Tôi ngây người, tôi đem anh trở thành gì? Vấn đề này có lẽ tôi mới là người muốn hỏi anh nhất, có lẽ là anh muốn hỏi tôi, giữa chúng tôi vì vấn đề gì mà tranh chấp.

Tôi muốn biết anh có phải ở cạnh tôi để nhớ lại cảm giác lúc nhỏ.

Mà anh nghĩ tôi có phải ở bên cạnh anh để coi anh là một cái bàn đạp.

Vấn đề này chúng tôi đều có thể cho nhau đáp án.

Nếu như không nhớ lại chuyện lúc xưa, anh sẽ thích tôi sao?

Nếu như không coi anh là bàn đạp, em sẽ thích anh sao?

Vấn đề này đã không cách nào giải đáp, tôi đột nhiên cảm thấy, tôi và Lã Vọng Thú giống như lời nói ngày đó, là một sai lầm, giờ phút này tôi đột nhiên hiểu rõ.

Anh vì sao đẩy tôi ra, bởi vì chúng tôi không cách nào trả lời vấn đề này.

Anh nói tôi là Tiểu Kê, mà trên thực tế Phượng Hoàng lúc nhỏ sẽ rời khỏi tôi sao? Xuất thân Phượng Hoàng có thể biến mất hay sao?

Tôi mở miệng “Quả thật, em nghĩ có lẽ từ lần đầu tiên em cảm thấy anh là một người rất dịu dàng, anh sẽ đưa em đi, cho nên…”

Mặt của anh càng lúc càng hồng, tôi ghé sát vào, có mùi rượu, tửu lượng của Lã Vọng Thú rất tốt, mùi rượu trên người anh không nặng, nhưng lại như đang say, lời của tôi vòng vo “Anh uống rượu?”

Anh nở nụ cười, trên mặt xuất hiện thêm điểm màu hồng, “Anh mỗi ngày đều nghĩ vấn đề này, nghĩ đã rất lâu, sau đó anh không thể tìm cho mình đáp án, càng ngày anh càng cảm thấy mơ hồ, chúng ta đến cuối cùng là quan hệ gì..” Anh mắt anh khé phân tán “Về sau anh cuối cùng đã hiểu, anh chính là một cái bàn đạp không tồi…”

Tôi ngẩn người.

Anh nói tiếp “Em cảm thấy thế nào?”

“Không…” Tôi nói “Em không cần bàn đạp.” Đúng vậy, tôi không cần, không có bàn đạp, tự tôi cũng có thể vượt qua.

Anh hỏi “Không cần?”

Tôi gật đầu, không cần.

Anh cười khổ một cái “Kết quả là, vẫn là như vậy…”

“Cho nên anh cũng không nên cùng em dây dưa, chúng ta đều mệt mỏi.” Tôi than nhẹ, đột nhiên cảm thấy lời nói chia tay ngày đó vẫn không phải lời chia tay chính thức, có vẻ là cuộc đối thoại hôm nay mới đúng.

Bởi vì ngày đó chúng ta đều không buông tay, hôm nay đều đã hiểu rõ.

Nhớ lại nhiều quá khứ không tốt đẹp, vẫn có một mối gút mắc không thể nói rõ.

“Được rồi.” Anh nói “Chúng ta chia tay a.”

Anh nói như vậy, lòng của tôi trùng xuống, nhưng anh nói tiếp “Lần này, anh sẽ theo đuổi em.”

Tôi đột nhiên nghĩ thông suốt, tình yêu giống như đường băng chạy bộ, vòng tròn, rõ ràng đang đuổi theo người khác, nhưng nhìn lại, có lã chính là người khác đang đuổi theo mình.

Đường băng hình tròn vĩnh viễn không có giới hạn.

Tôi nở nụ cười, “Anh dựa vào gì mà theo đuổi em.”

“Bằng việc em yêu anh.” Anh đắc ý nói, mỉm cười, giống như ngày đó tại cầu thang u ám, nụ cười dịu dàng nhưng không mất đi ngạo khí.

“Em dựa vào gì mà thích anh.” Tôi có chút buồn cười nói.

“Chỉ bằng việc anh yêu em.”

Dựa vào, nói thế còn gì sao? Tôi nhanh chóng dừng lại, “Mới chia tay nói cái này, có người nào thế không.”

“Chia tay thì mới có bắt đầu.” Anh trả lời, “Có điều em gần đây đầu óc không tốt, vấn đề này còn cần nh giải thích.”

“…” Tiểu Kê, tỉnh lại đi “Vậy em có quyền từ chối chứ?”

“Không thể.” Người nào đó chắc chắn nói.

“Đây là logic gì?” Tôi hỏi ngược lại, giống như là phường đạo tặc vậy?

“Vậy em thử xem?” Anh nở nụ cười.

“Cái này là gì?” Tôi vừa nói vừa cười.

“Một lần nữa ngả bài.” Anh nói “Lục Tiểu Kê tiểu thư, tôi là cấp trên của em Lã Vọng Thú, anh hiện tại theo đuổi em, em dám nói không sao?”

Tôi không nói không, không phải không dám, mà là không muốn.

Hana: Hết rồi… Hoàn rồi… Hết rồi nhé… Hờ hờ…

*khán giả la ó* bà kia, thích chết à, còn hẳn ba cái kết nữa cơ mà… *đá bay tung toé*..

Hana: Hu hu… ta thấy cái kết thế này được rồi… mọi người còn muốn gì nữa… H sao??? Truyện ta chọn dạo này hêm có H đâu.. thanh thuỷ văn hết… hun là dừng rồi á… hức.. hức…

còn 3 cái đại kết thúc và 1 cái kết thúc… chúc mọi người năm mới vui vẻ nhé.

4 thoughts on “Sói – Đại kết thúc 7

Đừng Cmt nếu là XIN PASS