4 - Thông báo linh tinh các loại ^^

Giao thông ở thành phố tôi!!! >”<

Giao thông ở thành phố tôi!!! >”<

Hờ… nghỉ học rồi… nhưng cũng khá bận dọn dẹp nhà, mệt phờ nên chẳng còn hứng thú hay sức lực để ed truyện nữa…. hức…. ngồi rỗi rỗi viết cái bài này chơi vậy hí hí…

Giao thông ở thành phố tôi cũng như bao đô thị loại ba khác, đang dần dần hoàn thiện. Các đường nhỏ đang được mở rộng và trải nhựa đường rất đẹp, những con đường lớn thì cũng được trang trí đèn hoa này nọ. Hự, thật ra tôi cũng chẳng thấy đệp gì, chỉ có tốn tiền vô bổ, khoản tiền đó có khi đưa đi tình nguyện ở những vùng cao còn ý nghĩa hơn đó….

Giao thông ở thành phố tôi có một đặc điểm kỳ lạ. Sau năm năm lên Hà Nội, tôi đã quen với thái độ đi lại ở trên đó, khi đèn đỏ, nhất định phải dừng lại, khi đèn chuyển hẳn qua xanh mới được phép tiếp tục di chuyển. Đi về phía tay phải đường. Hờ, cái này tôi nghĩ ở đâu cũng phải thế thôi nhỉ, nó là luật mà, đúng không?

Thế nhưng, ở thành phố tôi ở lại không thế.

Hum trước hai mẹ con đi mua đồ, tôi đèo mẹ tôi, hờ hờ… Cũng không dám nói là mình là con người quá đúng luật, vì thỉnh thoảng khi đi xe đạp điện tôi vẫn hay đi vòng một đoạn trái đường để về nhà cho nó nhanh, tôi vẫn thường xuyên không mang theo bằng lái xe, giấy tờ xe và bảo hiểm xe khi đi xe máy, bị tóm phạt như chơi đấy… hờ hờ… có điều phải nói là, về vấn đề mũ bảo hiểm. Vượt đèn đỏ thì tôi hoàn toàn chưa từng làm qua.

Tại sao đang kể chuyện đi mua đồ với mẹ, lại nói chuyện vượt đèn đỏ với mũ bảo hiểm. Lý do là đây… Ở thành phố tôi, những người lớn đi ra đường thì 10% không đội mũ bảo hiểm, nhưng còn những thanh niên choai choai khi đi ra đường thì có 10% ra đường là đội mũ bảo hiểm, hờ, yên tâm, 10% này có tính cả tôi rồi. Tôi không hiểu, đội mũ bảo hiểm khó khăn với họ thế hay sao??? Mũ bảo hiểm rất đẹp mà, đội che nắng, che mưa cũng không tệ, quan trọng hơn, có giúp chúng ta có thể bảo vệ trung tâm đầu não an toàn khi không may xảy ra sự cố. Đúng hêm? Thế mà ở thành phố tôi, người dân ngang nhiên không đội mũ bảo hiểm khi ra đường rất nhiều, kẹp ba kẹp bốn trên một chiếc xe máy, lách vào những ngõ nhỏ để trốn cảnh sát giao thông… Tôi không hiểu, văn hoá giao thông của những người đó ở đâu nữa??? Chỉ một luật nhỏ như thế, mà cũng không thể thực hiện hay sao????

Nói thế này có vẻ sáo rỗng quá, nhưng tôi đã từng chứng kiến, bạn của bố tôi, một bác công an, trên đường làm nhiệm vụ nhé, xảy ra tai nạn giao thông, chấn thương sọ não và hi sinh. Trong khi bác ấy có đội mũ bảo hiểm nhưng quên cài khoá. Về sau đó, không những bác ấy không được truy tặng danh hiệu liệt sĩ, mà còn bị xử phạt vì không chấp hành luật an toàn giao thông. Mọi người vẫn nói, nếu hôm đó bác ấy cài khoá thì có khi đã không ra đi. Ví dụ nhỏ thế này thôi cũng đủ hiểu tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm rồi đúng hêm.

Tiếp nhá, không chỉ có tình trạng không đội mũ bảo hiểm, kẹp ba kẹp bốn đâu, ở thành phố các bạn thế nào tôi không biết, ở thành phố của tôi, nếu đèn đỏ đếm ngược đến ba hay bốn giây mà chưa đi, sẽ bị gọi là hâm. Hờ. Tôi đã từng bị người đứng phía sau gọi là hâm khi cố đợi cho đèn chuyển hẳn sang đèn xanh rồi mới đi. Sự thật quá phũ phàng đi…. Nhanh vài giây, chậm cả đời, họ còn chưa nghe thấy câu này hay sao??? Tôi không thể hiểu nổi, chỉ vài giây thôi, họ cùng lắm đi nhanh thêm được mười mét chứ mấy, nhưng trong mười mét đó, có chắc chắn là tử thần không nhìn đến họ hay không???

Con người quý nhất chính là sinh mạng, còn được sống sẽ còn được cống hiến, còn được thực hiện những ước mơ mình đang ấp ủ. Khi mất đi thứ quý giá nhất, con người còn gì nữa đâu, chỉ còn đám tro tàn (nếu hoả táng) và đám xương trắng mục nát (nếu chôn kiểu truyền thống). Không những thế sự ra đi của những người đó còn để lại nỗi đau cho bao người khác nữa…. >”<

Gần nhất là cách đây hai hôm, cháu của sư phụ mình mới bị tai nạn, cả người không một vết thương, chỉ có một vết vỡ sọ não ở trên đỉnh đầu. Nguyên nhân không tìm ra…

Nguy hiểm luôn ở cạnh chúng ta. Chỉ là chúng ta có biết tránh nó, hạn chế nó hay không thôi….

Năm nay chính là năm an toàn giao thông. Mình viết những dòng này, một phần vì cảm thấy buồn cười cho cái tình trạng giao thông ở thành phố mình, một phần nữa cũng muốn nhắc nhở các bạn, mong các bạn có thể quý trọng bản thân mình khi tham gia giao thông nhé.

Mình cứ như tuyên truyền viên của bộ giao thông vận tải vậy hờ hờ….

Nhảm rồi… mừ buồn cười mà. Hana đi đúng luật bị gọi là hâm……

7 thoughts on “Giao thông ở thành phố tôi!!! >”<

  1. Ah, ta cung nghe noi nam nay la nam an toan giao thong.Ta ma lam bo giao thong la tang cho nang bang khen lien, heheheheheh. Dung la nhu vay, song thi kho nhung chet thi rat de, nen moi nguoi phai tu quy sinh mang cua minh. Truong hop cua ban cung giong nhu o que minh, nhung thanh nien loai choai, cu len xe la phong nhanh, nhieu luc ko hieu ho chay nhanh nhu the de lam j ???,( minh hay noi dua chay nhanh de den benh vien hay den nghia dia), ho co biet hau qua se xay ra ko???. Thoi ko noi nhieu, nang viet bai nay ta dong cam voi nang, thoi ta out day, ta noi nhieu thanh lang mang.

  2. Van de nay khong nham dau nang ,cong nhan la 1 so nguoi khong co y thuc chap hanh luat giao thong that

    ta tung song o Hong Kong,Han Quoc 1 thoi gian tuy khong phai ninh nhung phai cong nhan o day ho chap hanh luat giao thong cuc nghiem chinh,ke ca o nhung noi duong vang khong co canh sat hoac camera kiem soat .

    Di sang day nhin that ho ma hoi buon va xau ho thay cho 1 so ban tre cua dat nuoc minh
    =’=

Đừng Cmt nếu là XIN PASS

