4 - Thông báo linh tinh các loại ^^

Câu chuyện mày tao :))

Câu chuyện mày tao!
Đây là một mẩu truyện về ngày đầu tiên đi học lớp 1 của anh họ tôi.
Khi đi học lớp mẫu giáo, ở lớp cô giáo thường dạy ”các con nói chuyện với nhau phải gọi cậu gọi bạn xưng tớ, đó là phép lịch sự và văn hóa ứng xử”
Quý ngố nhà tôi là một cậu nhóc rất ngoan, luôn cư xử như những người ”lịch sự” theo lời cô giáo đã dặn.
Yên ổn trải qua hai năm lớp mầm và lớp lá. Sau kỳ nghỉ hè cậu chàng được nhập học lớp 1 ở trường tiểu học Hùng Vương (hầu hết chị em tôi đều học tiểu học Hùng Vương, tôi và hai chị nhà bác – chị gái của anh Quý ngố còn học chung 1 giáo viên chủ nhiệm lớp 1 nữa. Đến anh tôi thì cô giáo về hưu nên không học tiếp)
Ngày đó, những năm một chín chín mấy đâu có tình trạng học thêm như bây giờ, ngày đầu tiên các bé đi học mới quen biết các bạn trong lớp.
Anh tôi hào hứng đi học…
Đến chiều đón về nhà (hồi đó bọn tôi đã học bán trú rồi hay sao ấy nhỉ, hic, mười mấy năm tôi cũng kô còn nhớ rõ nữa). Vừa vào đến nhà, bác tôi – bố anh họ tôi hỏi ”tình hình hôm thay thế nào con trai”
Lúc này anh tôi mặt mày mếu máo kể lại ”Học rất vui a, nhưng hôm nay đi học có một bạn cứ gọi con bằng thằng, còn mày tao với con nữa” giọng đầy ấm ức.
Bác tôi – tức bố anh ấy trợn mắt nói ”Nó không gọi bằng mày thì gọi bằng bố chắc”
Anh tôi òa khóc… Suốt lớp 1 anh tôi vẫn không thể gọi bạn khác là mày xưng tao thay vì gọi cậu, bạn xưng tớ. Nhưng lớn lên cũng thay đổi. mày mày tao tao với những người bạn và bạn thân, nhưng với những bạn mới quen vẫn giữ phong cách ”lịch sự” hồi mẫu giáo CẬU – BẠN – TỚ.
Độ hồn nhiên của những người trong gia tộc tôi còn nhiều lắm :))
To be cont….

20 thoughts on “Câu chuyện mày tao :))

Đừng Cmt nếu là XIN PASS

