8.6 - Quà Sinh Nhật

[QSN] Phần 9 – Hoa Hướng Dương Nở Rộ Ngày Hè ♥♥

[Gửi muôn vàn yêu thương cho Chị Hương, Kiều, Myly]

Hoa Hướng Dương Nở Rộ Mùa Hè

Tác giả: Hiểu Thời.

Edit: Hana iu vấu ^^

Phần 9

Ngày đó Giản An Thần quả thật làm một bàn các món tôi yêu thích. Đối với tương lai của chúng tôi không có quá nhiều thời gian cho tôi suy nghĩ, phòng triển lãm tranh có tổ chức cuộc đi Cửu Trại vẽ cảnh, phòng triển lãm tranh xem như danh lợi song thu, vừa lấy được giải thưởng, vừa có được kinh phí. Gần đây triển lãm đã bán không ít tranh. Khó khăn lắm ông chủ mới hào phóng tổ chức hoạt động lần này.

Nghĩ gần đây cảm xúc hỗn độn, tôi vui vẻ ghi danh.

Trước khi đi lại đến nhà Giản An Thần ăn một bữa cơm, trên bàn cơm, Giản An Thần ghi cho tôi một list dài, nào là chocolate, nào là thuốc này thuốc kia, bla bla… sự cẩn thận của anh làm trong lòng tôi nổi lên một tia hi vọng trong tuyệt vọng.

Sau khi ăn xong, rời ra phòng khác, trên sàn gỗ trải một tấm thảm dày, hình như biết tôi rất thích đi chân trần vì thế anh lặng lẽ thay đổi thảm dày thì phải. Anh cầm hoa quả đã cắt mang ra, quả nhiên vẫn là món tôi yêu thích.

Dịu dàng như thế, từng chút từng chút thấm vào tim tôi, không nỡ không nỡ.

Muốn càng nhiều càng nhiều hơn.

Bởi vì mai phải đi sớm, Giản An Thần để tôi về sớm một chút, đưa tôi xuống tầng “Trên đường nhớ cẩn thận, chơi vui vẻ.” Anh vẫn như trước vỗ vỗ đầu tôi, dặn dò.

Tôi im lặng gật đầu, sau đó vẫy tay tạm biệt. Đi vài bước, quay đầu lại nhìn, anh vẫn đứng nguyên ở đó. Chẳng biết sao trong lòng sinh ra một cảm giác bất an, tôi chạy lại, ôm chặt lấy anh.

“Sao thế?” Giọng anh trong đêm tối dịu dàng trầm thấp, như tiếng đàn violoncen vậy.

“Giản An Thần.” Giọng của tôi rầu rĩ “Anh nhất định phải đợi em trở lại.”

“Nhất định.” Anh không hỏi vì sao tôi như thế, chỉ khẽ vỗ vỗ lưng tôi, khiên định nói.

Tôi rời khỏi ngực anh, ngẩng đầu nhìn anh. Dưới đèn đường, mặt anh đầy nhu hoà. Không biết vì sao lại sinh ra sự dũng cảm đó, kiễng mũi chân, trong lòng tâm tâm niệm niệm sẽ hôn một cái, chỉ một cái thôi. Môi cùng môi ngắn ngủi kề nhau, tôi không dám nhìn anh, chỉ bỏ chạy không dám quay đầu nhìn lại.

Về sau tôi nghĩ, có phải tôi có dự cảm trước tai nạn hay không.

Nhưng hiện tại tôi chỉ cảm thấy không muốn từ bỏ mọi thứ, vẫn quyết định đến Cửu Trại như đã định.

Một đám văn nghệ sĩ đến Cửu Trại bị cảnh đẹp hấp dẫn không muốn rời đi. Sức cùng lực kiệt, cuối cùng trở lại Thành Đô nghỉ ngơi, hồi phúc một ngày lại quay lại.

Tôi hôm đó một đám người đi quán bar, uống say loạn lên, vốn là những người không quen thân, nhưng sau những ngày ở đây đã dần quen thuộc hơn, bắt đầu nổi lên trò chơi giết người.

“A.” Tôi có chút bất đắc dĩ khi lần nữa bị thua.

Còn chưa mở miệng, một đám người bắt đầu ồn ào. “Nói thật, nói thật, nói thật.”

Tôi trợn mắt nhìn về phía sát thủ.

“Stella lớn lên xinh đẹp như thế, khẳng định sẽ có rất nhiều tình sử lãng mạn.” Trợ lý ngồi cạnh tôi khơi mào nói “Nói, mối tình đầu của cô đi.”

“Không có.” Tôi dứt khoát trả lời.

“Không thể nào.”

“Lừa người à.”

“Tiêu chuẩn quá cao.”

Tôi cười cười không nói, một đám người tiếp tục trò chơi.

“A.” Tôi ảo não đập đập trán.

“Ông chủ hỏi tiếp.” Một đám người ồn ào.

“Ông chủ mỉm cười gật đầu “Đã có người yêu mến?”

“Yêu mến?” Tôi có chút hoảng hốt, “Vâng, có, anh là một bác sĩ, cười lên rất dịu dàng, có hai răng khểnh, đối với tôi rất tốt.” Giọng càng lúc càng thấp, giống như nghe được sự bất đắc dĩ trong đó. “Được.” Dù thế nào đều có chút bất đắc dĩ lại dịu dàng cười yếu ớt. “Được.” Giống như có cảm giác nhìn thấy sự cưng chiều trong ánh mắt anh, là ảo giác thôi, chỉ là yêu thương như một thú cưng, như sự bao dung đối với bệnh nhân mà thôi.

“Stella yêu mến anh ta.” Trợ lý nhỏ giọng.

“Vâng, rất yêu mến, rất rất yêu mến.” Tôi nghe được tiếng của mình cực kỳ dịu dàng. Vĩnh viễn là như thế, chỉ cần là người đó, tôi đều không thể là chính mình, không nghĩ sẽ dấu diếm tình yêu đối với anh chút nào.

Về sau mọi người càng uống càng nhiều, đều nhớ lại người mình đã từng yêu mến.

Thì ra dù về sau mình có biến thành thứ gì, biến thành ai, thành thục lõi đời, khôn khéo đưa đẩy, thành công rực rỡ, trong lòng đều sẽ lưu lại một cảm giác mềm mãi nhất về một ai đó. Tình yêu thật sự là không thể quên.

Trong trí nhớ có lẽ thấm đẫm nước mắt, chua xót đau đớn, có khi là máu chảy đầm đìa, khắc cốt ghi tâm, lại chỉ có thể nhớ rõ những điều tốt đẹp kia, nhỏ bé, ấm áp.

Giản An Thần, em nhớ anh.

Cuối cùng đám người chúng tôi rời khỏi quán bar, không quan tâm tỉnh táo hay không, cũng không muốn ngồi taxi, một đám người cứ như thế song song đi trên đường cái, đêm khuya ở Thành Đô đèn đường vẫn sáng trưng, dưới bầu trời khẽ lướt qua những cơn gió nhẹ. Không biết ai bắt đầu hát một câu “Nghe nói, bên cạnh anh có khuôn mặt mới…” Một đám người cứ như thế bắt đầu hát lên, trên con đường lạ lẫm đầu ánh sáng. “Chỉ có thể nghe, an bài, về em và anh, đúng hay sai, hai người, đã từng giống nhau, thế nhưng lại thay đổi. Chỉ có thể dựa vào cảm giác, đều tự yêu không cần chứng minh, lúc ấy quyết định là sai muốn quay lại, không bằng đáy xòng xa xa ân cần thăm hỏi điều xinh đẹp, ngạc nhiên khi nghe nói anh vẫn nhớ đến em, khi em nghe nói anh vẫn còn tin tưởng vào tình yêu…”

Về sau, lời hát cứ thế tiếp tục vang lên. Đến lượt tôi đột nhiên nhớ đến ngày nào đó ở trên một diễn đàn nghe được một bài.

I don’ t mind your odd behavior

Em chẳng quan tâm hành động kỳ quặc của anh.

It’ s the very thing I love

Vì tất cả em đều yêu.

If you were an ice cream flavor

Nếu anh là một cây kem mát lạnh

You would be my favorite one

Anh sẽ là vị yêu thích duy nhất của em

My imagination sees you

Anh ở trong tâm trí em

Like a painting by Van Gogh

Như một bức tranh của Van Gogh

Starry nights and bright sunflowers

Màn đêm lấp lánh ánh sao mà những bông hướng dương tươi tắn

Follow you where you may go

Tới bất cứ đâu anh đến

Oh, I loved you from the start

Ôi, em yêu anh từ giây phút đầu tiên

In every single way

Với mọi cách thức

And more each passing day

Và mỗi ngày trôi qua

You are brighter than the stars

Anh luôn toả sáng hơn những vì tinh tí

Believe me when I say

Hãy tin em khi em nói

It’ s not about your scars

Những vết sẹo đó không là gì

It’ s all about your heart

Quan trọng là trái tim của anh

You are a butterfly held captive

Anh là chú bướn bị giam cầm

Small and safe in your cocoon

Thật nhỏ bé và an toàn trong chiếc kén

Go on you can take your time

Bước tiếp và anh sẽ có thời gian của riêng mình

Time is said to heal all wounds

Thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương

I loved you from the start

Em yêu anh từ giây phút đầu tiên

In every single way

Với mọi cách thức

And more each passing day

Và mỗi ngày trôi qua

You are brighter than the stars

Anh luôn toả sáng hơn những vì tinh tí

Believe me when I say

Hãy tin em khi em nói

It’ s not about your scars

Những vết sẹo đó không là gì

It’ s all about your heart

Quan trọng là trái tim của anh

Like a lock without a key

Như ổ khoá thiếu mất chìa

Like a mystery without a clue

Như bí ẩn chẳng có một chút manh mối

There is no me if I cannot have you

Sẽ chẳng có em nếu thiếu đi anh

I loved you from the start

Em yêu anh từ giây phút đầu tiên

In every single way

Với mọi cách thức

And more each passing day

Và mỗi ngày trôi qua

You are brighter than the stars

Anh luôn toả sáng hơn những vì tinh tí

Believe me when I say

Hãy tin em khi em nói

It’ s not about your scars

Những vết sẹo đó không là gì

It’ s all about your heart

Quan trọng là trái tim của anh

all about your heart

Trái tim của anh.

Hana: Bài này có tên là All about your heart của Mindy Gledhill. Mọi người nghe thử ở đây nhá. Lời dịch là do Hana tự chém, nói chung mọi người có thể bỏ qua đoạn đó há há… Định nhờ nàng Phù chém cho nhưng lại thôi, vì dạo này nàng ấy bận quá, với lại ta cũng muốn tự làm ^^…. muốn lười nhưng lại thôi… *lục lục từ điển tiếp tục chém*

2 thoughts on “[QSN] Phần 9 – Hoa Hướng Dương Nở Rộ Ngày Hè ♥♥

  1. Pingback: [QSN] Hoa Hướng Dương Nở Rộ Ngày Hè ♥♥ | Hana Buồn Bã U Sầu T^T

Đừng Cmt nếu là XIN PASS

