Đi tìm anh chàng hoàn hảo!

1.5 Đi tìm anh chàng hoàn hảo!

Đi tìm anh chàng hoàn hảo! 1

Ngày kết hôn 5

Dù biết đời tôi hết rồi nhưng tôi vẫn phải dùng hết lí trí của mình để trụ vững đến khi nhà trai đến. Ai bảo tôi là bạn thân nhất của cô dâu, ai bảo tôi là phù dâu, ai bảo tôi sẽ phải làm culi xách hành lý về nhà chồng cho cô dâu cơ chứ.

10h15 sáng, trời cao trong xanh sương sớm long lanh… ách, thôi, lố quá rồi, mặt trời cao bằng cái sào còn sương sớm… xí xí nhé hô hô. Vâng 10h15, trong khi cô dâu xinh đẹp đang dặm lại phấn lần cuối, Quang củi khô trong bộ Tuxedo màu trắng cùng với ”quan viên họ đằng trai” đã vào lễ đường ấm cúng được dựng ở phòng khách. Nụ cười hạnh phúc luôn hiện hữu trên khuôn mặt mập mạp của anh. A, chắc mọi người thắc mắc sao có biệt danh là ”củi khô” mà mặt lại mập mạp phải không? Anh ấy không gầy đâu, chỉ là tính của anh ấy khô như củi vậy, chưa từng làm gì lãng mạn hay nói những lời bóng bẩy, ở anh luôn toát lên sự dịu dàng trầm tĩnh, lần quỳ xuống cầu hôn chắc là lần lãng mạn duy nhất của cô bạn tôi mất. Thật không hiểu một người hướng ngoại như bạn tôi sao có thể hòa hợp đến mức hoàn hảo với một người nội tâm thâm sâu khó lường như anh? Chắc do duyên đi! Cũng có thể, chính sự dịu dàng của anh luôn là bến đỗ an toàn nhất cho ”lãng tử” khi muốn quay đầu vì mệt mỏi. A, tất nhiên ”lãng tử” ở đây chính là cô dâu xinh đẹp rồi.

Sau khi đại diện họ nhà trai phát biểu xin dâu, đại diện họ nhà gái phát biểu cảm ơn, gửi gắm con cháu, Quang củi khô nhà chúng ta, à nhầm, Quang củi khô nhà bạn Mai đã chính thức được lên gặp và đón cô dâu của mình.

Nghe nói hai người đã hai ngày không gặp mặt chỉ vì cái tục kiêng kỵ trước khi cưới gì đó. Thảo nào thái độ của ”bạn Quang” lại nóng vội vậy chứ. Đúng là mở rộng tầm mắt, cũng có ngày nhìn thấy bộ dạng đầy căng thẳng và hồi hộp của ”bạn ấy”. Hôm nay cũng coi như có chút thu hoạch rồi.

….

Tôi luôn nghi ngờ công nghệ make up và khả năng thiết kế phong cảnh của nước nhà nhưng đến hôm nay tôi phát hiện mình thật sự đã sai lầm rồi.

”Biển bóng” do tôi tạo ra giờ đã được sắp xếp đẹp và gọn hơn, một ít được thả lên giường xung quanh cô dâu, a, nhìn cũng ”lỡn mợn” đấy, cô dâu trong chiếc váy cưới màu trắng tinh khiết, trang điểm nhẹ nhàng ngọt ngào với màu hồng cam là màu chủ đạo, hai má ửng hồng, mắt long lanh, lông mi cong vút, mày liễu mềm mại, mãi tóc dài khẽ uốn cong buông nhẹ trước ngực, trên đỉnh đầu cài một chiếc ghim có hình vương miện nhỏ, khăn voan phủ trước mặt, đèn trong phòng không quá sáng kết hợp với số bóng bay xung quanh tạo nên khung cảnh mờ ảo như lạc vào chốn thần tiên, cô dâu xinh đẹp như nàng tiên nhẹ nhàng ngồi trên đám mây hồng, đúng là không phí công tôi hì hục bơm bơm buộc buộc. Tuy giờ nghĩ lại vẫn thấy rùng mình nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì có thể khiến bạn tôi thành cô dâu xinh đẹp nhất. Dưới sàn cũng được phủ kín bóng bay, có điều ”biển bóng” lúc này đã được rẽ làm đôi, tạo nên con đường đưa chú rể lên ”ốc đảo” đón cô dâu của mình.

…..

Sau khi thắp hương gia tiên, khi chú rể hạnh phúc nằm tay cô dâu ra hội trường đám cưới để cảm ơn quan viên hai họ, bạn bè thân thiết đã đến tham dự hôn lễ; khi bọn họ vui sướng vì nhận đủ mọi loại phong bao lì xì; đủ mọi loại của hồi môn lẫn quà từ họ hàng thì tôi – culi dán mác phù dâu phải xách hai túi đồ to đùng. Một túi đựng quần áo mấy ngày đầu về nhà chồng của cô dâu và một túi hỉ để đựng váy cưới. Nghe người ta nói từ khi cầm túi đến khi đưa vào phòng tân hôn bên nhà chú rể không được phép để túi chạm đất, như thế mới may mắn. Hu hu, tôi khóc không ra nước mắt, tại sao tại sao tại sao???? Hàng vạn câu hỏi tại sao cứ quay cuồng trong đầu tôi. Tại sao lại có cái tục lệ kỳ quái như thế? Tại sao con điên kia lại mang lắm quần áo về nhà chồng như thế khi chỉ ba ngày sau – ngày lại mặt – nó sẽ lại về nhà để khuân mọi thứ đi; và quan trọng hơn hết là tại sao tôi lại là người phải cầm chứ??? Ô ô ô… Số tôi thật thảm.

Trong khi bọn họ ngập chìm trong hạnh phúc thì tôi ở một góc không ngừng nguyền rủa ông trời.

Và vì đang mải nguyền rủa ông trời nên tôi đã không phát hiện có một đôi mắt âm thầm hướng cái nhìn đầy ấm áp về phía tôi.

Tôi từng thấy cô dâu khóc lóc thảm thiết khi về nhà chồng, cũng từng thấy cô dâu không khóc nhưng mặt cũng đượm buồn chứ chưa từng thấy cô dâu nào lại có nụ cười hớn hở như cô bạn tôi, kể cả khi mẹ nó ngậm ngùi lén lau nước mắt trao hồi môn cho nó, nó cũng chỉ bớt hớn hở nhưng vẫn cười tươi. Tôi không hiểu nổi, tuy tôi không ủng hộ hình ảnh nước mắt lã chã nhưng tôi càng không chịu được cái kiểu cười hớn hở đầy hạnh phúc của bạn tôi lúc này. Cứ như nó thèm được về nhà chồng lắm vậy. Dù tôi biết nhà chồng nó chỉ cách nhà nó hơn một km, dù tôi biết nhà nó nằm giữa trục đường từ nhà chồng đến công ty nó, trừ thứ bảy chủ nhật và những ngày lễ thì ngày nào nó cũng đi qua nhà và dù nó có thể về nhà bất cứ lúc nào vì mẹ nó vẫn giữ nguyên phòng của nó nhưng tôi vẫn không thích. Có lẽ tôi vẫn là cô nàng cổ hủ. Ôi, tôi cũng chẳng hiểu nữa. Dù vậy nói trước là tôi nhất định sẽ không khóc trong đám cưới mình đâu. Tôi không thể chịu được cảnh lớp trang điểm dày trên mặt tôi sẽ theo nước mắt trôi đi, khi đó nhìn tôi sẽ thảm hại cỡ nào đây. Không được, tuyệt đối không được.

Sau khi đau khổ tự lái xe đi theo đoàn người đưa dâu với hai túi đồ to đùng đến nhà chú rể, đợi xong xuôi thủ tục nhận dâu, thắp hương gia tiên và hàng nghìn nghi lễ phức tạp khác mà tôi không hiểu, cũng không muốn hiểu tôi đã được giải thoát, có điều lúc này đây hai tay tôi đã tê cứng.

Phòng cưới rất rộng và được trang trí rất đẹp, ngoài giường, tủ, bàn trang điểm còn có cả tivi và bàn làm việc. Vì bạn tôi thích màu hồng nên khi đi chọn chăn ga cho phòng tân hôn màu hồng luôn là sự lựa chọn số một. Bộ chăn ga cao cấp được phủ lên gường CaliKing nhìn thật sa xỉ, ôi, việc gì phải nghĩ khi chồng của bạn tôi là con trai duy nhất và cũng chẳng có chị em nào khác, việc gì phải nghĩ khi nhà anh ta rất giàu, việc gì phải nghĩ khi nhà cô dâu cũng nứt vách đổ tường chứ. Tất cả đều không phải vấn đề, như bạn tôi từng nói ”thích là được”.

Phòng rất rộng, bên cạnh giường CaliKing đặt một bàn trang điểm cỡ lớn, ngoài chiếc đèn ngủ tôi tặng hôm đi sắm đồ thì còn một ít đồ trang điểm và kem dưỡng da. Tôi âm thầm tán thưởng sự chu đáo của người sắp xếp.

Ở góc phòng có một chiếc tủ lớn với bốn cánh tủ. Ôi, đúng là nhà giàu có khác, có hai đứa mà làm cái tủ to đùng. Chả hiểu có để hết không nữa.

Trên tường phía đầu giường treo tấm hình có bề ngang rộng cả m, trong hình là nụ cười đầy mãn nguyện của cô dâu hòa quyện với nụ cười dịu dàng hạnh phúc của chú rể. Ảnh cưới của bạn tôi được chụp khi hai người đi du lịch biển tháng trước. Phía sau hai người là hình ảnh sóng biển vỗ nhẹ vào bờ cát, nước biển xanh ngắt, cát vàng trải dài. Khung cảnh nên thơ lãng mạn. Trai tài gái sắc. Càng ngày tôi càng nhận ra sai lầm của mình khi đã dám nghi ngờ khả năng trong lĩnh vực trang điểm và Photoshop của nước nhà. Quỷ cũng biến thành tiên được thì có gì họ không làm được đây. Ôi mẹ ơi. Tôi sai lầm thật rồi.

Lần đầu nhìn thấy tấm hình này tôi đã tưởng tượng ra tiếng sóng nhẹ vỗ vào bờ cát sẽ êm ái thế nào, ngọt ngào thế nào…. Và cũng lúc đó tôi đã âm thầm tự nhủ ”Bao giờ mình cưới phải mời người này làm album ảnh cưới mới được”…. A a a a Thôi đi, đừng xát muối vào tim tôi bằng cái nhìn đó. Tôi cũng chỉ nói là ”bao giờ” thôi mà. Dù tôi biết thật sự cái ”bao giờ” này cách thì hiện tại rất xa…. xa…xa….Tôi lại lần nữa chết chìm trong suy nghĩ về tương lai của mình….

Note: CaliKing: có chiều rộng lớn hơn 12″ (304mm) và dài hơn 4″ (100mm). Đây là loại giường dài nhất rất thông dụng và là lựa chọn tốt nhất dành cho người cao.
Kích thước trọn: 72″ chiều rộng x 84″ chiều dài (1828mmx2133mm)
Chiều rộng mỗi người: 36″ (914mm)
Ưu điểm: Chúng thì rất tuyệt cho những người cao. Loại giường thông dụng nhất và rất dễ chịu khi ngủ.
Khuyết điểm: Khó di chuyển.

Cứ mơ đi vì có ai cấm đâu… ước mơ của tớ là được độc chiếm cái giường này

Hana: Kết chương 1 có phải hơi hụt hẫng hem??? >”<

7 thoughts on “1.5 Đi tìm anh chàng hoàn hảo!

Đừng Cmt nếu là XIN PASS

